Dòng Galaxy cũ sẽ bị hạn chế tính năng AI trên One UI 6.1

Không phải tất cả các dòng điện thoại Galaxy cũ đều có thể sử dụng đầy đủ các tính năng Galaxy AI của One UI 6.1 vì lý do phần cứng hạn chế.

Dòng Galaxy cũ sẽ bị hạn chế tính năng AI trên One UI 6.1

Samsung dự kiến sẽ giới thiệu một loạt tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mang tính đột phá cho dòng sản phẩm Galaxy S24. Những điện thoại cao cấp này sẽ được trang bị khả năng dịch cuộc gọi theo thời gian thực, mở rộng và chỉnh sửa hình ảnh, di chuyển hoặc loại bỏ các đối tượng trong ảnh và video, cùng nhiều chức năng khác.

Thông thường, các mẫu Galaxy cao cấp được ra mắt với một phiên bản cải tiến nhỏ của giao diện One UI. Ví dụ, năm trước, dòng Galaxy S23 được giới thiệu với One UI 5.1, còn One UI 5.1.1 xuất hiện cùng với Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5.

Do đó, không quá bất ngờ khi thấy dòng Galaxy S24 sẽ được cài đặt sẵn One UI 6.1. Có thông tin cho thấy Samsung đang đánh giá One UI 6.1 trên một số mẫu điện thoại, và hãng sẽ cập nhật phiên bản mới của One UI cho các mẫu Galaxy cũ hơn sau một vài tuần kể từ khi phát hành mẫu mới.

Tuy nhiên, không giống như các phiên bản trước, phần lớn các tính năng mới của One UI 6.1 có thể không tương thích với các mẫu Galaxy cũ hơn, đặc biệt là những tính năng AI mới mà Samsung phát triển dành riêng cho Galaxy S24 series.

Nguyên nhân của sự hạn chế này có thể xuất phát từ giới hạn của các bộ vi xử lý cũ hơn trong dòng Galaxy S23, Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5 và các mẫu điện thoại Samsung khác khi được cập nhật lên One UI 6.1. Còn về phần Galaxy S24, nhờ được trang bị con chip Exynos 2400 và Snapdragon 8 Gen 3 với NPU được cải tiến, nên chúng mới sẽ có khả năng xử lý AI vượt trội hơn.

Ngoài ra, mặc dù Galaxy AI được tích hợp sâu vào dòng Galaxy S24, một số tính năng lại không hoạt động ngoại tuyến. Chẳng hạn, các công cụ chỉnh sửa ảnh và video mới sử dụng AI yêu cầu kết nối mạng để hoạt động. Người dùng có thể sẽ được lựa chọn mô hình AI yêu thích cho một số công việc cụ thể. Các tùy chọn bao gồm ChatGPT và giải pháp AI nội bộ của Samsung, được gọi là Gauss. Dòng Galaxy S24 dự kiến sẽ được công bố vào 1h sáng ngày 18/1 (giờ Việt Nam), nên người dùng sẽ không phải chờ đợi lâu để biết thêm nhiều thông tin.

Tác giả: kayden | Minh Tuấn Mobile

Nhận xét