iPhone sẽ sạc nhanh hơn khi bật Chế độ nguồn điện thấp?

Chế độ nguồn điện thấp sẽ giúp thời lượng pin trên iPhone được kéo dài hơn, nhưng liệu tính năng này có thể giúp thiết bị sạc nhanh hơn?

iPhone sẽ sạc nhanh hơn khi bật Chế độ nguồn điện thấp?

iPhone đã trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, và việc giữ cho chiếc điện thoại đủ pin cho cả ngày dài đã trở thành một thách thức lớn. Chúng ta thường tìm cách sạc iPhone ở mọi nơi như trong xe, nơi làm việc hay quán cà phê để đảm bảo máy không hết pin khi cần dùng.

Khi pin sắp hết, iPhone sẽ đề nghị bạn bật Chế độ nguồn điện thấp, giúp giảm hoạt động của máy để kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, khi nhận được thông báo này, bạn biết rằng máy chỉ còn thể hoạt động thêm một chút nữa. Khi pin cạn kiệt đến mức này, chúng ta cũng biết rằng việc sạc lại sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Nếu có cách nào đó để rút ngắn thời gian sạc, chắc chắn chúng ta sẽ thực hiện.

Vậy, nếu Chế độ nguồn điện thấp giúp kéo dài thời gian sử dụng pin, thì ta có thể sạc iPhone trong chế độ này nhanh hơn không?

Không có sự khác biệt lớn

Để kiểm tra thời gian sạc pin cho iPhone, trang web SlashGear đã thực hiện một thí nghiệm đơn giản. Trước tiên, họ đã để pin iPhone xuống còn 13% và sau đó bắt đầu quá trình sạc, đồng thời bấm giờ cho tới khi pin đạt ngưỡng 100%. Họ lặp lại thí nghiệm này với 3 cách sạc khác nhau. Cách thứ nhất là sạc bình thường mà không có bất kỳ tùy chỉnh nào. Cách thứ hai là bật chế độ nguồn điện thấp trên iPhone rồi tiến hành sạc. Cách cuối cùng là tắt hoàn toàn iPhone trước khi cắm sạc.

Kết quả thu được cho thấy thời gian sạc giữa các phương pháp có chênh lệch nhưng không đáng kể. Cụ thể, sạc bình thường mất nhiều thời gian nhất, khoảng 1 giờ 39 phút để đạt ngưỡng 100% dung lượng pin. Trong suốt quá trình sạc, công suất tối đa là 25W nhưng thực tế lại duy trì ở mức 5W phần lớn thời gian. Tiếp theo, sạc ở chế độ nguồn điện thấp cho kết quả nhanh hơn một chút so với sạc thông thường, giảm được 5 phút với tổng thời gian còn 1 giờ 34 phút ở công suất 22W. Cuối cùng, cách sạc nhanh nhất là tắt hoàn toàn iPhone trước khi cắm sạc. Theo cách này, iPhone sẽ không sử dụng điện năng và chỉ tập trung vào việc sạc pin. Kết quả, thiết bị chỉ mất 1 giờ 26 phút để đạt 100%, với công suất dao động 22-26W.

Nhìn chung, quá trình sạc iPhone khi pin ở mức rất thấp có thể mất khoảng 1 giờ rưỡi. Chế độ nguồn điện thấp không thực sự mang lại hiệu quả đáng kể, chỉ tiết kiệm được vài phút thời gian. Do đó, người dùng không cần bật tùy chỉnh này mỗi lần sạc pin bình thường. Thay vào đó, nên sử dụng chế độ này khi pin đang ở mức rất thấp và muốn kéo dài thời gian sử dụng. Đây chính là mục đích ban đầu của tính năng này.

Tác giả: kayden | Minh Tuấn Mobile

Nhận xét