Mách bạn cách tìm nhạc bằng giai điệu trên iOS 17.3

iOS 17.3 cho phép người dùng tìm kiếm nhanh bài hát qua giai điệu trên chiếc iPhone một cách dễ dàng trong một nốt nhạc.

Mách bạn cách tìm nhạc bằng giai điệu trên iOS 17.3


Bạn có bao giờ gặp phải tình huống nghe được một đoạn nhạc hay mà không biết tên bài hát? Điều đó thật đáng tiếc phải không nào! May mắn thay, với iOS 17.3 mới nhất, việc tìm kiếm bài hát chỉ với vài giây nghe thử trên iPhone là điều hoàn toàn có thể.


Trong bài viết này, Minh Tuấn Mobile sẽ chỉ ra cách bạn có thể dễ dàng tìm được tên bài hát chỉ bằng cách sử dụng tính năng "ngầm" trên iPhone của mình nhé!

Tìm nhạc qua giai điệu bằng Siri trên iOS 17.3

Trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 17.3, giờ đây bạn đã có thể dễ dàng tìm kiếm bài hát với Siri. Đầu tiên, hãy bật Siri lên bằng cách ra lệnh bằng giọng nói: "Siri" và cho Siri nghe đoạn nhạc bạn muốn tìm. Sau đó, đặt câu hỏi "What song is it?".


Ngay lập tức, Siri sẽ phân tích giai điệu và đưa ra câu trả lời chính xác về tên bài hát cũng như ca sĩ thể hiện. Thật tuyệt vời phải không nào!


Với tính năng mới này, bạn không cần biết tên hay lời bài hát là gì, chỉ cần cho Siri nghe là đủ. Siri sẽ tự động so khớp giai điệu với cơ sở dữ liệu âm nhạc khổng lồ của Apple và đưa ra đáp án chính xác nhất. 

Tìm nhạc nhanh bằng Shazam ở trung tâm kiểm soát

Với phiên bản iOS 17.3 mới nhất, bên cạnh tính năng tìm nhạc qua Siri, bạn cũng có thể dùng ứng dụng Shazam để nhận diện bài hát chỉ sau vài giây nghe thử. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần kéo trung tâm kiểm soát xuống, bấm vào biểu tượng Shazam rồi cho nó nghe đoạn nhạc cần tìm.


Ngay lập tức, Shazam sẽ phân tích giai điệu và đưa ra kết quả chính xác về tên bài hát cùng ca sĩ trình bày. Ngoài ra, bạn còn có thể nghe trước 30 giây để kiểm tra và thêm vào playlist yêu thích ngay trên Shazam.


Với khả năng nhận diện âm thanh nhạy bén, cơ sở dữ liệu khổng lồ và tính tiện dụng cao, Shazam quả là một trợ thủ đắc lực để tìm kiếm bài hát mới một cách nhanh chóng và chính xác đấy.


Như vậy, với hai cách đơn giản trên đây, giờ đây việc tìm kiếm bài hát chỉ với vài giây nghe thử trên iPhone là hoàn toàn có thể. Dù bạn đang ở đâu, nghe được đoạn nhạc nào hay mà không biết tên, hãy sử dụng Siri hoặc Shazam để tìm ra chính xác ca khúc đó.

Hy vọng với hai cách trên, bạn đã có thể dễ dàng xác định được các bài hát mình yêu thích mà không cần biết trước tên hay lời bài hát. Đừng quên lưu lại vào playlist cá nhân để thưởng thức sau này nhé! Chúc bạn tìm được nhiều bài hay!


Tác giả: minhtri0610cm

Nhận xét