Wi-Fi 7 giúp gì cho các thiết bị của Apple trong tương lai?

Wi-Fi 7 chính thức được ra mắt trong tuần này với nhiều cải tiến vượt trội về băng thông, đem đến nhiều lợi thế cho hệ sinh thái Apple.

Wi-Fi 7 giúp gì cho các thiết bị của Apple trong tương lai?

Liên minh Wi-Fi quốc tế tuần này đã chính thức giới thiệu tiêu chuẩn Wi-Fi 7 mới. Thế hệ Wi-Fi tiếp theo này hứa hẹn mang lại độ trễ thấp hơn đáng kể và tốc độ truyền tải cao hơn nhiều. Điều này khiến Wi-Fi 7 trở nên lý tưởng cho các thiết bị thực tế tăng cường và streaming video 8K. Hãy cùng tìm hiểu những thay đổi then chốt của Wi-Fi 7 và cách nó sẽ ảnh hưởng đến các sản phẩm Apple trong tương lai.

Wi-Fi 7 có gì nổi bật so với Wi-Fi 6?

Wi-Fi 6E hiện tại về cơ bản là phiên bản Wi-Fi 6 hỗ trợ băng tần 6 GHz. Trong khi đó, Wi-Fi 7 đem lại những cải tiến đáng kể. Tốc độ truyền tải tối đa của Wi-Fi 6E chỉ khoảng 9 Gbps. Ở chiều ngược lại, Wi-Fi 7 có thể đạt tốc độ lên tới 46 Gbps, nhanh gấp 5 lần so với thế hệ hiện tại.

Nhưng Wi-Fi 7 không chỉ nhanh hơn, mà nó còn hoạt động trên các kênh rộng 320 MHz, nhiều gấp nhiều lần so với các phiên bản cũ. Việc này giúp giảm thiểu nhiễu và tắc nghẽn tín hiệu đáng kể. Bên cạnh đó, Wi-Fi 7 cho phép các thiết bị truyền và nhận dữ liệu đồng thời trên nhiều kênh tần số. Điều này cũng góp phần nâng cao tốc độ và hạ thấp độ trễ. Về phía công nghệ, 4K QAM giúp Wi-Fi 7 truyền nhiều dữ liệu hơn trong cùng một khoảng thời gian.

Wi-Fi 7 sẽ mang lại lợi ích gì cho các thiết bị Apple trong tương lai?

Nói một cách đơn giản, Wi-Fi 7 cho phép truyền nhiều dữ liệu hơn trong thời gian ngắn hơn. Đây chính là điều kiện cần thiết để streaming video 4K và 8K trơn tru. Ngoài ra, Wi-Fi 7 cũng rất phù hợp với các ứng dụng thực tế ảo, chơi game online đòi hỏi băng thông cao.

Còn về phía Apple, có thể phải một thời gian nữa, Wi-Fi 7 mới trở nên phổ biến khi các router tương thích xuất hiện. Tuy nhiên, thế hệ iPhone tiếp theo trong năm nay được kỳ vọng là sản phẩm đầu tiên của Apple hỗ trợ Wi-Fi 7 vào cuối năm nay.

Sau đó, iPad và Mac cũng sẽ được nâng cấp lên chuẩn mới này. Đặc biệt, kính thực tế ảo của Apple cần băng thông cực cao nên Wi-Fi 7 sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Tác giả: kayden | Minh Tuấn Mobile

Nhận xét